Hướng dẫn cài đặt lại ứng dụng Ecovacs Home trên iOS/iPhone fix lỗi chặn vùng IP Việt Nam

Lưu ý: Hướng dẫn này chỉ áp dụng riêng cho khách hàng của VIETZ. Các ID sẽ được quản lý thông qua một máy chủ trả phí nên sẽ không có tác dụng với các ID chưa được VIETZ cấp quyền. 

Xem thêm: Phương án cài đặt dự phòng cho điện thoại iPhone/iOS

Xem thêm: Hướng dẫn fix cho điện thoại Android

Xem thêm: Hướng dẫn thêm WiFi cho DEEBOT

  • Quý khách không cần gỡ app cũ, vẫn có thể dùng App ECOVACS HOME được cài sẵn hoặc tải mới từ App Store
  • Gửi ID ECOVACS cho bộ phận kỹ thuật VIETZ để được thêm vào danh sách nếu trước đây bạn chưa từng thao tác cài đặt kích hoạt ID
  • Vào Cài đặt điện thoại -> Cài đặt chung -> Quản Lý VPN & Thiết bị -> Xoá hết các chứng chỉ đang có “ECOVACS, zHades…” để chuẩn bị tải và cài lại chứng chỉ theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Mở link để tải chứng chỉ bằng trình duyệt Safari: https://vietz.vn/dns (hình ảnh chỉ dẫn bên dưới) => Nhập ID ECOVACS của bạn => Cho phép và nhận thông báo: “Đã tải về hồ sơ / Xem lại hồ sơ trọng ứng dụng Cài đặt nếu bạn muốn cài đặt.
 
 
Bước 2: Mở cài đặt trên iPhone -> Cài đặt chung -> Quản lý VPN & Thiết bị (hoặc Thiết bị / Cấu hình… bên dưới menu VPN) -> Chọn chứng chỉ ECOVACS và bấm cài đặt ở góc phải, nhập mật khẩu điện thoại và cài đặt cho đến khi hoàn tất -> Chuyển qua bước 3
Bước 3: (ANH CHỊ ĐỪNG BỎ SÓT BƯỚC 3 NÀY NHÉ) Mở cài đặt trên iPhone -> Cài đặt chung -> giới thiệu -> kéo xuống dưới cùng -> Cài đặt tin cậy chứng nhận -> Gạt bật xanh ECOVACS 
 
Bước 4: Gửi ECOVACS ID của bạn cho bộ phận tiếp nhận của VIETZ để kích hoạt và sử dụng -> Kênh tiếp nhận ID: https://m.me/kythuatvienvietz – Xin vui lòng báo nội dung cần kích hoạt cho điện thoại iOS/iPhone để đội ngũ kỹ thuật Active ngay khi nhận được thông tin, không phải chờ đợi xác nhận lại ạ!
Lưu ý: Sau khi đã được kích hoạt hoặc ID đã được kích hoạt trước đây. Bạn tắt bật lại ứng dụng ECOVACS HOME trên điện thoại tầm 3-5 lần để cập nhật Online trở lại và sử dụng bình thường.
Xem ECOVACS ID của bạn theo hình chỉ dẫn bên dưới
Sau khi làm xong nếu vẫn báo offline thì bạn làm các cách sau để kiểm tra:
+ Đảm bảo robot vẫn còn kết nối với mạng WiFi (Chưa bị reset xóa cấu hình cài đặt DEEBOT hoặc thay thổi thông tin kết nối thiết bị phát WiFi của bạn)
+ Bạn có thể thử tắt robot đi bật lại (Lưu ý: Phải cho Robot ra khỏi sạc khi thao tác) rồi check lại bằng app Ecovacs Home.
+ Kiểm tra đảm bảo đã làm bước 3 bật xanh chứng chỉ ECOVACS lên rồi mở lại app Ecovacs Home. Nếu đã bật chứng chỉ ECOVACS rồi vẫn bị Offline thì bạn thử lần lượt các cách sau nhé:
1. Tắt bật lại ứng dụng ECOVACS HOME trên điện thoại tầm 3-5 lần để cập nhật
2. Vào Cài đặt điện thoại -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Đặt lại cài đặt mạng
3. Khởi động lại điện thoại.
Xin cám ơn quý khách hàng!